Lunes, Enero 23, 2012

Love

madalas nating nababasa ang, "define love", lalo na sa mga slambook. pero ano nga ba ang love, ang love kasi ay isang abstract noun. kaya ang love ay maraming definition. ang love ay katulad ng faith, hope, courage, lahat ng mga ito ay maraming definitions kasi, sila ay abstract noun.

love napakaraming definitions nyan, merong love is blind, love is missing someone that is special to you, meron pang, love is the butterfly you feel in your stomach when you meet him/her, at kung ano ano pa. baka nga abutin ako ng umaga kung ilalagay ko lahat ng definitions ng love dito eh.

kung babasahin mo ang Bible, malalaman mo na ang John 3:16 ay isang definition ng love. sa simula pa lang. for God so "LOVE" the world. andun agad may love agad. that He gave is only begotten son. kung iaanalyze natin ang John 3:16, malalaman natin na ang love ay nangangahulugang sacrificing. sacrifice para sa taong mahal mo.

ang love ay madedefine kung paano mo sya naexperience, katulad na lang ng ibang abstract noun. kaya maraming meaning ang love, ay dahil tayong tao ay may iba't ibang experience sa love. katulad ko, ang definition ko sa love, ay to love is like heaven, but it hurts like hell, bakit? kasi ganyan ko sya naexperience.

abstract nouns are especial. mahirap mabuhay na wala sila. kaya kung papaano ma natin naexperience ang mga abstract noun na ito. positive man o negative. sana hindi mawala ang impotansya natin sa mga ito, at sana ay lagi nating pahalagahan ang experince natin sa mga ito. dahil lalago tayo dyan emotionally at spiritually.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento